Powered By Blogger

วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ข้อดี - ข้อเสีย ระหว่างการอ่านข่าวอินเตอร์เน็ตกับหนังสือพิมพ์



เนื่องจากว่าโลกของเรามีวิวัฒนาการขึ้นมากและปัจจุบันอินเตอร์เน็ตเป็นเรื่องที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตมากขึ้น เช่นการติดตามข้อมูลข่าวสารบ้านเมือง ดูหนัง-ฟังเพลง คุยกับเพื่อน โทรศัพท์คุยกับครอบครัว การซื้อของออนไลน์ และการทำธุรกรรมผ่านอินเตอร์เน็ตฯลฯ สิ่งเหล่านี้ใช้อินเตอร์เน็ตความไวแสง เพียงแค่นั่งหน้าคอมทุกสิ่งทุกอย่างก็อยู่ตรงหน้า ไม่ต้องขยับตัวไปไหนเลยทีเดียว จากการที่เรามาอยู่อเมริกาหนึ่งปีกว่าๆโลกของเราประเทศของเรามีการเปลี่ยนแปลงมากมายหลายต่อหลายครั้ง เกิดเรื่องราวหลายๆอย่าง เราซึ่งอยู่ไกลอยากติดตามข่าวสารบ้านเมืองแน่นอนการไปหาหนังสือพิมพ์มาอ่านยากมาก แต่หากไม่ยากเลยที่เราจะเปิดเว็บไซต์ขึ้นมาอ่านแล้วติดตาม จากที่อ่านมานานก็ได้มีความคิดเห็นและเกิดข้อสงสัยขึ้นจนกลายเป็นคำถามว่า ข้อดี - ข้อเสีย ระหว่างการอ่านข่าวอินเตอร์เน็ตกับหนังสือพิมพ์มีอะไรบ้าง?

ข้อดี
1. อัพเดทข่าวสาวรวดเร็วทันใจ ทุกเหตุการณ์
2. ประหยัดเงินเพราะไม่ต้องซื้อหนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ เดลินิวส์ คม ชัด ลึก เดอะเนชั่น บางกอกโพส์ฯลฯ
3. ไม่เปลืองทรัพยากรธรรมชาติ กระดาษทำมาจากเยื่อต้นไม้ ถือว่าเป็นการช่วยโลกอีกวิธีหนึ่ง
4. มือไม่ติดหมึกเวลาอ่าน เมื่อมือติดหมึกอาจทำให้สารพิษที่เรียกว่าสารหนูเข้าร่างกายได้ ทำให้เกิดโรคอีกตังหาก
5. ง่ายสะดวกสบายแค่ คลิ๊ก.. เท่านั้น
6. เข้าถึงหัวข้อของคนที่อ่านได้โดยตรง เช่น ชอบเศรษฐกิจ หรือ การเมือง เจาะจงได้เลยไม่ต้องเสียเวลาเปิดค้นหาแถมสามารถเซฟได้ด้วยแค่คลิ๊กด้วยปลายนิ้ว ถ้าเกิดชอบบทความนั้นๆ ไม่ต้องยุ่งยากหากระดาษมาจด หรือหา กรรไกรมาตัด


ข้อเสีย
1. เปลืองเงิน ถ้าจะอ่านข่าว ธุรกิจรายวัน เดอะเนชั่น และ ไทยรัฐ ต้องเสียเงินซื้อทั้งสามเล่มเลยทีเดียว ทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น
2. เปลืองทรัพยากรธรรมชาติ เพราะว่าซื้อมากๆนั้น ทางโรงก็สั่งพิมมากขึ้นทำให้เกิดการตัดไม้ทำลายป่ามากขึ้น
3. บ้านรกอ่านทุกวันๆ เก็บมันไม่ได้เอาไปทิ้งเป็นประจำ
4. การที่เราชอบหัวข้อไหนก็คลิ๊กได้เลยตรงหัวข้อนั้นๆ ทำให้เราไม่ได้สนใจอย่างอื่นและไม่ได้เข้าไปดู กลายเป็นว่ารู้ไม่ครอบคลุมแต่รู้เจาะจง เช่น ชอบดาราบันเทิง ก็จะรู้แต่เรื่องนั้น แต่ถ้าถากมีหนังสือพิมพ์ หัวข้อข่าวสามารถดึงดูดเราให้เราอ่านคอลัมน์อื่นๆได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น